วันพฤหัสบดีที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2559

อูฮยอนให้สัมภาษณ์กับนิตรสารของไต้หวัน + ประวัติส่วนตัว


สัมภาษณ์พิเศษกับ
"อูฮยอน"
เจ้าชายหัวใจที่ชอบยิงหัวใจไปทั่ว



วันที่ 21 ก.ค. เวลาเที่ยงครึ่ง เราจะมาพบกับอูฮยอนแห่งวง INFINITE ซึ่งอูฮยอนจะไปให้สัมภาษณ์ที่โรงแรม ถึงแม้ว่าเมมเบอร์คนอื่นๆจะไม่ได้อยู่กับเขา แต่เขาก็ชินที่จะมาที่นี่คนเดียว โดยจะคุยกันเรื่องอัลบั้มที่เพิ่งปล่อยออกมาและเรื่องชีวิตของเขาในตอนนี้ ในสายตาของเขานั้น จะมองแฟนๆชาวไต้หวันเป็นยังไงกันนะ? โชว์ในหน้าร้อนนี้ เขาจะเจอกับสถานการณ์แบบไหน? และไปสัมผัสกับอูฮยอนอย่างใกล้ชิด งั้นเราคงไม่ต้องพูดเยอะ~ มาดูกันเลยดีกว่า!




Q: วันก่อนที่ไปเข้าร่วมรายการร้องเพลง (Immortal Songs) และได้คะแนนที่ทำลายสถิติ มีความรู้สึกอย่างไรบ้างเมื่อเทียบกับ 5 ปีก่อนที่ได้เข้าร่วมรายการนี้เป็นครั้งแรก มันมีความรู้สึกต่างกันอย่างไร? อูฮยอน: เมื่อก่อนยังเป็นมือใหม่อยู่เลยครับ แค่ไปยืนอยู่บนเวทีผมก็รู้สึกลำบากใจแล้ว ในครั้งนี้ที่ได้ทำลายสถิติใหม่ คนดูก็ได้ชมว่ามันเป็นคะแนนที่ล้ำค่ามาก ผมจึงรู้สึกดีใจมากๆครับ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ชนะในวันนั้น แต่ผมก็รู้สึกภูมิใจมากๆเลย

Q: พอคุณร้องเพลงจบแล้ว และคุณก็อยู่ทางด้านหลังเวที ในตอนที่คุณร้องเพลงนั้น(เพลงที่ร้องในรายการ)แล้วย้อนไปนึกถึงเมื่อปีก่อนๆที่ตัวเองยังเป็นมือใหม่อยู่ ตอนนั้นคุณก้าวผ่านจุดนั้นมาได้อย่างไร?
อูฮยอน: ความจริงปีที่แล้วผมมีตารางงานที่แน่นมาก บวกกับคอของผมที่ยังไม่กลับไปเป็นปกติ แต่ก็ไม่สามารถที่จะยกเลิกตารางงานเหล่านั้นได้ ทำให้ผมรู้สึกเศร้าใจมากครับ ทั้งๆที่ผมสามารถที่จะทำมันให้ออกมาดีกว่านี้ แต่ผมก็ไม่สามารถทำมันให้ออกมาดีได้ มันทำให้ผมรู้สึกหงุดหงิดมากๆเลย หลังจากนั้นผมก็ฝึกที่จะคิดและค่อยๆปรับอารมณ์ให้มันดีขึ้นครับ

Q: คุณคิดว่าในอัลบั้มของตัวเอง เพลงไหนที่จะเป็นเพลงในรายการนี้ได้ อูฮยอน: ผมว่าทั้ง 6 เพลงในอัลบั้มก็มีเปอร์เซ็นต์ที่จะเป็นเพลงในรายการนี้ได้ทุกเพลงนะครับ

Q: ถ้าในอนาคตคุณได้ยินรุ่นน้องร้องเพลงของคุณ คุณอยากจะแนะนำอะไรให้กับรุ่นน้องบ้างมั๊ย? อูฮยอน: ผมก็จะบอกกับเขาว่า 'แค่ร้องเพลงก็พอแล้ว' (อูฮยอนน่าจะหมายถึงว่าแค่ร้องเพลงของอูฮยอนก็พอแล้ว) ฮ่าๆๆ ผมรู้สึกว่าไม่ว่าใครมาร้อง เพลงนี้ก็น่าฟังอยู่แล้ว เพราะว่าเนื้อเพลงมันเพราะอยู่แล้วครับ

Q: เมื่อก่อนคุณก็ได้ไปแสดงละครด้วย คุณรู้สึกว่าละครนั้นจุดเด่นของมันคืออะไร?
อูฮยอน: ละครคือมีนักแสดงและทีมงานหลายๆคนมาทำงานร่วมกัน ในช่วงที่ถ่ายทำก็รู้สึกสนุกมากๆ ส่วนความสนุกของละครเวทีคือเราสามารถเล่นกับคนดูและยังสามารถร่วมร้องเพลงไปกับคนดูได้ ไม่ว่าจะเป็นละครหรือละครเวที ผมก็รู้สึกสนุกทั้งสองอย่างเลยนะครับ นอกจากนั้นผมก็มีความสนใจในเรื่องของภาพยนตร์อีกด้วย การทำงาน (ด้านการแสดง) เป็นเรื่องที่สนุกมากเลยครับ



Q: วันก่อนที่ได้ปล่อยอัลบั้มเดี่ยวออกมา มีความรู้สึกอย่างไร? และครั้งนี้ก็มาไต้หวันเพียงคนเดียวไม่มีเมมเบอร์คนอื่นๆมาด้วย การที่มาทำกิจกรรมนอกประเทศรู้สึกอย่างไรบ้าง? เป็นครั้งแรกที่มาต่างประเทศคนเดียวหรือเปล่า?
อูฮยอน: สำหรับแฟนๆที่สนับสนุนกันมาถึง 6 ปี และผมก็เพิ่งจะได้ปล่อยอัลบั้มเป็นของตัวเอง ผมรู้สึกขอโทษมากเลยครับ (ที่ออกอัลบั้มช้าทำให้แฟนๆต้องรอนานถึง 6 ปี) แต่อัลบั้มนี้ผมได้ทำมันอย่างดีที่สุดแล้ว ก็รู้สึกตื่นเต้นดีครับที่อัลบั้มได้ปล่อยออกมาแล้ว และแฟนๆก็ให้การสนับสนุนดีมากๆ ผมรู้สึกปลื้มปิติมากเลย ขอบคุณทุกคนมากๆนะครับ ครั้งนี้ที่มาไต้หวัน มันเป็นครั้งแรกที่ผมได้มาทำกิจกรรมนอกประเทศคนเดียว ถึงแม้ว่าเมมเบอร์คนอื่นๆจะไม่ได้มาด้วย ผมก็รู้สึกเหงานิดนึงนะ แต่ก็เป็นประสบการณ์ที่สนุกดีครับ

Q: INFINITE ได้มาไต้หวัน 6 ครั้งแล้ว ตอนนี้คุณก็มาไต้หวันมากกว่าเมมเบอร์คนอื่นๆ 1 ครั้งเลยด้วย คุณรู้สึกคุ้นเคยกับสิ่งไหนในไต้หวันมากที่สุด? 
อูฮยอน: คือตอนนี้ผมมาไต้หวัน 7 ครั้งแล้วใช่มั๊ย? มาหลายครั้งมากเลยเนอะ *ขำ* ผมก็สนิทกับเพื่อนที่ไต้หวันนะ อาหารก็อร่อย ผมชอบชาไข่มุกและน้ำแข็งใสมะม่วงมากที่สุดเลย ทุกครั้งที่มาไต้หวันก็จะกินทุกครั้ง เมื่อวานก็ยังซื้อสายไหมที่ตลาดมากินด้วย เป็นครั้งแรกที่ได้ชิมเลยครับ

Q: แฟนๆชาวไต้หวันให้ความรู้สึกอย่างไรบ้าง?
อูฮยอน: แฟนๆให้ความร่วมมือดีมากครับ ผมแค่ทำมือเป็นรูปหัวใจ พวกเขาก็จะกรี๊ดตอบผมเลย เพราะฉะนั้นทุกครั้งที่เจอแฟนๆไต้หวัน ผมก็จะอารมณ์ดีขึ้นมาเลยครับ

Q: สำหรับอัลบั้มของคุณ MV เพลง Nod Nod ก็ลงทุนไปถ่ายทำถึงที่ญี่ปุ่น ในนั้น (MV) คุณยังแสดงฉากร้องไห้อีกด้วย การถ่ายฉากร้องไห้มันยากมากมั๊ย? และคุณเข้าถึงอารมณ์ของมันได้อย่างไร?
อูฮยอน: ตอนนั้นผมร้องไห้ประมาณ 5 ชั่วโมงเลยครับ ถึงใน MV ฉากร้องไห้จะโผล่มาแค่่ 5 วินาทีก็เถอะ แต่การถ่ายทำในครั้งนั้นมันทำให้ผมเข้าถึงอารมณ์จริงๆ ถ้าพูดถึงว่าผมเข้าถึงอารมณ์ได้อย่างไร ความจริงผมก็ไม่ได้คิดอะไรมากหรอกครับ คิดอยากจะร้องมันก็ร้องออกมาเองเลย (พอทีมงานได้ยินที่อูฮยอนพูด ทุกคนก็พากันหัวเราะหมดเลย)

Q: นอกจากนี้แล้ว ในช่วงที่ถ่ายทำ MV ยังมีเรื่องสนุกๆเกิดขึ้นอีกมั๊ย? 
อูฮยอน: ไม่มีเรื่องสนุกแต่มีเรื่องที่ยากลำบากแทนครับ เพราะว่าตอนนั้นถ่ายกันตั้งแต่เช้า อากาศก็หนาวมากๆ ผมตัวสั่นไปด้วยถ่ายไปด้วยจนถ่าย MV เสร็จเลยครับ




Q: ได้ยินมาว่าคุณไปเตะฟุตบอลบ่อยๆเพื่อลดความเครียด แล้วก็ไปเตะฟุตบอลกับ FC MEN ด้วย ขอถามว่าในตอนแรกคุณได้เข้าไปร่วมทีมนี้ได้อย่างไร?
อูฮยอน: เพราะผมชอบเตะฟุตบอลอยู่แล้ว แล้วผมก็ได้ไปคุยกับดูจุน BEAST เขาก็ชวนผมให้เข้าไปร่วมทีม ผมเลยเข้าไปร่วมทีมเลยครับ

Q: คุณว่าในทีมฟุตบอล ใครคือคนที่เตะฟุตบอลเก่งที่สุด? และคุณสนิทกับคนไหนมากที่สุด?
อูฮยอน: จุนซู JYJ ก็เก่งนะครับ ดูจุน BEAST และกีกวัง BEAST ก็เก่งเหมือนกัน น้องชายของคุณคิมแตอีก็เก่งมากจริงๆ ผมกับพวกเขาก็สนิทกันด้วยครับ เพราะว่ารุ่นพี่เหล่านี้ดูแลรุ่นน้องดีมากๆ จุนซู JYJ ดูแลทุกคนดีมากครับ เขาเป็นพี่ชายที่ดีมากเลย


ประวัติส่วนตัว
นัมอูฮยอน (남우현)
สถานที่เกิด: กรุงโซล ประเทศเกาหลี
วันเกิด: วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ปี 1991
ราศี: ราศีกุมภ์
กรุ๊ปเลือด: กรุ๊ป B
ส่วนสูง: 176 ซม.
น้ำหนัก: 58 กก.
สมาชิกครอบครัว: พ่อแม่, พี่ชาย
การศึกษา: มหาวิทยาลัยเซจง เอกดนตรี







Special thanks thai trans: 伟杰

บทสัมภาษณ์นี้เพื่อนของเราเป็นคนแปลจีนส่วนเราแค่นำมาเรียบเรียงใหม่ ถ้าผิดพลาดตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคะ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น